วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

6 กรกฎาคม 2555

ธ.กรุงเทพควง ธ.ไทยพาณิชย์ คว้ารางวัลธนาคารแห่งปี 2555 ข่าวเศรษฐกิจ



         ธ.กรุงเทพ ควง ธ.ไทยพาณิชย์ คว้ารางวัลธนาคารแห่งปี 2555 จากวารสารการเงินธนาคาร ด้านกสิกรไทยรั้งแชมป์ ธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อย ส่วนเอไอเอส ผงาดบริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี
         เมื่อวันที่ 5ข่าวด่วนก.ค.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “Money & Banking Awards 2012” ซึ่งจัดโดยวารสารการเงินธนาคารเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์ คว้าธนาคารแห่งปี 2555 ด้านธนาคารกสิกรไทย รั้งแชมป์ธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยแห่งปี 2555 ส่วนเอไอเอส แชมป์บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2555 พร้อมด้วย 25 สถาบันครองรางวัลบูธสวยงาม ในงาน Money Expo 2012
         นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานและบรรณาธิการวารสารการเงินธนาคาร เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคาร จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ MONEY & BANKING AWARDS 2012 ขึ้นในปีนี้เป็นปีที่ 5 เพื่อยกย่องธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทจดทะเบียนที่มีผลงานยอดเยี่ยมในรอบปีที่ผ่านมา ดังนี้ 1.รางวัลธนาคารแห่งปี 2555 (Bank of the Year 2012) เป็นรางวัลที่มอบให้กับธนาคารพาณิชย์ที่มีผลประกอบการยอดเยี่ยมในรอบปี แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในผลประกอบการและการบริหารจัดการ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
        2.รางวัลธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยแห่งปี 2555 (Best Retail Bank of the Year 2012) เป็นรางวัลที่มอบให้กับธนาคารที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากการสำรวจผู้เข้าชมงาน และใช้บริการทางการเงินในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2012 ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
        3.รางวัลบริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2555 (Best Public Company of the Year 2012) เป็นรางวัลที่มอบให้กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีผลประกอบการยอดเยี่ยม สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการบริหารการจัดการของบริษัทในภาพรวม ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

ที่มา:http://news.ohohey.com
วิเคราะห์ข่าว : รับเป็นเรื่องดีอย่างยิ่งที่ วารสารการเงินธนาคาร ได้จัดการมอบรางวัล “Money & Banking Awards 2012”  ขึ้นเพราะเป็นการให้กำลังใจและเป็นตัวอย่างที่ดีแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุนภาคการเงินและภาคธุรกิจของไทยให้ก้าวหน้าไปสู่ความเข้มแข็ง มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และมีความสามารถในการแข่งขัน อันจะส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น