วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

1 มิถุนายน 2555


ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวแคมเปญโฆษณา “ทุกความสุขยิ่งใหญ่เสมอ” นำเสนอเรื่องราวความใส่ใจของธนาคารที่มีต่อทุกกลุ่มลูกค้า




        ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ “ทุกความสุขยิ่งใหญ่เสมอ” นำเสนอเรื่องราวความใส่ใจของธนาคารที่มีต่อลูกค้า ด้วยแนวคิดหลักที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการดูแลเอาใจใส่ทุกกลุ่มลูกค้าของธนาคารอย่างต่อเนื่อง นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ “ทุกความสุขยิ่งใหญ่เสมอ” ให้ปรากฏสู่สาธารณชนทั่วประเทศ โดยสะท้อนภาพความสุขที่น่าประทับใจในหลากหลายรูปแบบของคนในต่างวิถีชีวิต เพื่อสื่อเป็นนัยให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างธนาคารและลูกค้ากลุ่มต่างๆ ในสังคมไทย ความมุ่งมั่นในการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าของธนาคารอย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่เป็นธนาคารชั้นนำของไทยที่อยู่เคียงข้างลูกค้า และมีส่วนช่วยสรรค์สร้างสังคมไทยให้เข้มแข็งมาตลอดระยะเวลาเกือบ 7 ทศวรรษ ธนาคารให้ความสำคัญกับสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด และแน่นแฟ้นกับลูกค้า โดยนำเอาเจตนารมย์ของการเป็น “เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน” ที่คอยดูแลและสนับสนุนลูกค้าในทุกๆ ช่วงชีวิตมาตีความและนำเสนอเป็นภาพยนตร์โฆษณาในแง่มุมใหม่ สื่อความในประเด็น “ทุกความสุขยิ่งใหญ่เสมอ” ซึ่งหมายถึงการที่ธนาคารเข้าใจ และรับฟัง ทั้งยังชื่นชม และมองเห็นถึงความสุขต่างๆ ในชีวิตของทุกท่าน แม้จะเล็กน้อยเพียงใดก็ตาม โดยธนาคารเองก็มีส่วนร่วมในความสุขนี้ด้วย สำหรับภาพยนตร์โฆษณาภายใต้แคมเปญชุดใหม่นี้มีทั้งหมด 4 เรื่อง ที่ล้วนนำเสนอเรื่องราวความสุขเล็กๆ ในชีวิตประจำวันของคนไทย ทั้งพ่อไปรับลูกชายกลับจากโรงเรียนอนุบาล เรื่อง “เดินกลับบ้าน” คู่รักกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดในร้านอาหาร เรื่อง “ไข่ดาว” สองสาวนักช้อปที่ชอบของชิ้นเดียวกัน เรื่อง “เก็บเสื้อ” และคนรุ่นใหม่ในออฟฟิศที่พยายามบอกความในใจกับเพื่อนร่วมงาน เรื่อง “เหลาดินสอ” ซึ่งสามารถกล่าวได้ว่าทุกเรื่องล้วนนำเสนอเหตุการณ์เล็กๆ ที่สามารถเข้าถึงและโดนใจผู้ชมทุกกลุ่ม นายชาติศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารกรุงเทพตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงและความต้องการบริการทางการเงินของลูกค้าที่มีความซับซ้อนและมากขึ้นมาโดยตลอด ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ๆ แล้ว ลูกค้ายังคาดหวังให้ธนาคารเข้าใจถึงความต้องการที่มีมากขึ้น รวมถึงแนวโน้มที่ความต้องการดังกล่าวจะเปลี่ยนแปลงไปในอนาคตด้วย ดังนั้นบทบาทความเป็นธนาคารจึงมิได้จำกัดอยู่เพียงการดูแลเรื่องการเงินและฐานะทางเศรษฐกิจของลูกค้า หากยังรวมถึงความสัมพันธ์ของธนาคารกับลูกค้า และคนทั่วไป ซึ่งสามารถพบได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อสื่อให้ผู้ชมรับรู้ว่า ธนาคารกรุงเทพ เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และอยู่เคียงข้างในทุกช่วงชีวิตจนสามารถมองเห็นถึงความสุขเล็กๆ ในชีวิตประจำวันเหล่านี้ได้ 
       ด้านนายสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด ผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวของธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า จุดเด่นที่จะทำให้ผู้ชมสามารถจดจำภาพโฆษณาชุดนี้ได้คือรูปแบบการนำเสนอที่แตกต่างจากโฆษณาธนาคารทั่วๆ ไป   “แคมเปญโฆษณาชุดนี้จึงได้ใช้กลยุทธ์ในการเล่าเรื่องราวเพียงบางส่วนของสถานการณ์ทั้งหมด โดยหยิบยกเหตุการณ์จากชีวิตประจำวันของคนทั่วๆ ไป อีกทั้งเป็นการรับรู้กันดีอยู่แล้วว่าธนาคารกรุงเทพอยู่คู่ประชาชนมาโดยตลอด โฆษณาชุดนี้จึงต้องการเน้นย้ำว่า ธนาคารอยู่เคียงข้างสังคมและวิถีชีวิตของคนไทยทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน”

ที่มา:http://www.bangkokbank.com/bangkok%20bank%20Thai/about%20bangkok%20bank/about%20us/media%20room/2012/June/Pages/PressRelease1Jun.aspx


บทวิเคราะห์ข่าวธนาคารกรุงเทพได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ “ทุกความสุขยิ่งใหญ่เสมอ” ให้ปรากฏสู่สาธารณชนทั่วประเทศ โดยสะท้อนภาพความสุขที่น่าประทับใจในหลากหลายรูปแบบของคนในต่างวิถีชีวิต  ธนาคารได้ให้ความสำคัญกับสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับลูกค้า  โดยการที่เอาเจตนารมย์ของการเป็น เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน  ตีความและได้นำเสนอเป็นภาพยนต์โฆษณาในแง่มุนใหม่   สื่อถึง “ ทุกความสุขยิ่งใหญ่เสมอ”  สำหรับภาพยนตร์โฆษณาภายใต้แคมเปญชุดใหม่นี้มีทั้งหมด 4 เรื่อง ที่ล้วนนำเสนอเรื่องราวความสุขเล็กๆ ในชีวิตประจำวันของคนไทย     ดังนั้น  “แคมเปญโฆษณาชุดนี้จึงได้ใช้    กลยุทธ์ในการเล่าเรื่องราวโดยหยิบยกเหตุการณ์จากชีวิตประจำวันของคนทั่วๆ ไป  โฆษณาชุดนี้จึงต้องการเน้นย้ำว่า ธนาคารอยู่เคียงข้างสังคมและวิถีชีวิตของคนไทยทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน”




1 ความคิดเห็น:

ได้ชมโฆษณาทั้ง 4 ตัวแล้วน่ารักมากๆค่ะ สื่อให้เห็นถึงความสุขเล็กๆในชีวิตที่ธนาคารไม่มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆของลูกค้า ประทับใจโฆษณาชุดนี้มากเรยค่ะ

แสดงความคิดเห็น