วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

5 กรกฎาคม 2555

เงินบาทปิด 31.52/54 แกว่งแคบ นลท.รอผลประชุม ECB-ยอดว่างงานสหรัฐฯ

        
         นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 31.52/54 บาท/ดอลลาร์ เท่ากับช่วงเช้าที่เปิดตลาดในระดับเดียวกัน
         วันนี้เงินบาทแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบๆ นักลงทุนต่างรอผลการประชุมเรื่องการกำหนดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป(ECB)คืนนี้ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่า ECB จะมีมติให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% จากระดับปัจจุบันที่ 1% นอกจากนี้ตลาดยังรอดูทางฝั่งสหรัฐฯ ที่จะมีการประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานประจำสัปดาห์ในคืนนี้ด้วยเช่นกัน
         "ตลาดรอดู ECB คืนนี้จะลดดอกเบี้ยลงตามที่คาดหรือไม่ จริงๆ ตลาดอยากให้ลดอยู่แล้ว เพราะจะช่วยให้ดอกเบี้ยอื่นๆ ปรับลดลงด้วย ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจยุโรป" นักบริหารเงิน ระบุส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 79.71/80 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2500/2515 ดอลลาร์/ยูโร
         นักบริหารเงิน คาดการณ์เงินบาทพรุ่งนี้มีโอกาสอ่อนค่า โดยมองกรอบไว้ที่ระดับ 31.40-31.80 บาท/ดอลลาร์ เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่จะมีผลต่อทิศทางค่าเงินบาทในวันพรุ่งนี้


วิเคราะห์ข่าว : จากข่าวข้างต้นเป็นการพูดถึงค่าเงินบาทว่ามีการแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบๆ นักลงทุนต่างรอผลการประชุมเรื่องการกำหนดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป (ECB)  ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่า ECB จะมีมติให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% จากระดับปัจจุบันที่ 1% นอกจากนี้ตลาดยังรอดูทางฝั่งสหรัฐฯ ที่จะมีการประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานประจำสัปดาห์ในด้วยเช่นกัน  



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น