วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

29 มิถุนายน 2555

ธนาคารกรุงเทพและชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี จัดสัมมนา ‘SME ไทยในยุควิกฤตแรงงาน’ สร้างภูมิคุ้มกันแก่ลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอี




         นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร (กลาง) นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ที่ 2 จากขวา) นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ (ที่ 2 จากซ้าย) นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ (ขวา) นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ (ซ้าย) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ ดร.สมชัย จิตสุชน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจมหภาค (ที่ 4 จากขวา) สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ที่ให้เกียรติบรรยายพิเศษหัวข้อ “เศรษฐกิจไทยปี 2555’ และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่ให้เกียรติร่วมอภิปรายในงานสัมมนา ‘SME ไทยในยุควิกฤตแรงงาน’ ประกอบด้วย ดร.ยงยุทธ์ แฉล้มวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย (ที่ 3 จากขวา) ทีดีอาร์ไอ นางวาสนา ลาทูรัส ประธานบริหาร (ที่ 4 จากซ้าย) บริษัทนารายณ์ อินเตอร์ เทรด จำกัด นายกมล ชุติพงศ์นาวิน กรรมการผู้จัดการ (ที่ 3 จากซ้าย) บริษัท เค เอ็ม เอฟ จำกัด และนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัทนิวไวเต็ก จำกัด ทั้งนี้ธนาคารกรุงเทพและชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอีได้ร่วมกันจัดสัมมนาขึ้นปีละ 2 ครั้ง โดยการจัดสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสะท้อนภาพสถานการณ์ปัญหาแรงงานที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศ โดยให้ข้อคิดต่างๆ ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มสามารถรับมือกับปัญหาแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ที่มา : http://www.newswit.com/fin/2012-06-29/92ef818c5175502adadbc98018180dbe/

บทวิเคราะห์ข่าว : การบรรยายพิเศษหัวข้อ "เศรษฐกิจไทยปี 2555 " นับว่าเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งในการสะท้อนภาพสถานการณ์ปัญหาแรงงานที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จะได้รับทราบถึงปัญหาและเตรียมพร้อมรับมือปัญหาแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อมีการับรู้ถึงปัญหาต่างๆแล้ว จะยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถ ศักยภาพของแรงงานไทยและธุรกิจเอสเอ็มอีอีกด้วย




2 ความคิดเห็น:

จัดเป็นสัมมนาที่ให้ประโยชน์มาก โดยเฉพาะธุรกิจ SME ไทยที่นับวันยิ่งจะต้องพัฒนา และพร้อมที่จะรับมือกับปัญหาแรงงานที่เกิดขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ขอบคุณสำหรับข่าวสารดีๆครับ

แสดงความคิดเห็น