วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

17 กันยายน 2555


ฟิทช์ให้อันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐของธนาคารกรุงเทพที่ ‘BBB+’


         ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศให้อันดับเครดิต ‘BBB+’ แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL (‘BBB+’/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) หุ้นกู้ดังกล่าวจะออกโดยสาขาของ BBL ในฮ่องกง เงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้จะนำไปใช้ในการดำเนินกิจการทั่วไปของธนาคาร
         อันดับเครดิตของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน อยู่ที่ระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign Currency Issuer Default Rating) ของ BBL ที่ ‘BBB+’ โดยอันดับเครดิตของ BBL สะท้อนถึงระดับเงินกองทุนและความสามารถในการทำกำไรที่อยู่ในระดับดี คุณภาพสินทรัพย์และสำรองหนี้สูญที่อยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง และการมีเครือข่ายธุรกิจ (franchise) ในประเทศที่แข็งแกร่ง ฟิทช์เชื่อว่าฐานะทางการเงินโดยรวมของ BBL น่าจะแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรองรับผลกระทบจากการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงของคุณภาพสินเชื่อได้
BBL เป็นธนาคารที่มีขนาดสินทรัพย์รวมใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดของสินเชื่อที่ 18% และ ส่วนแบ่งการตลาดของเงินฝากที่ 20% ณ สิ้นมิถุนายน 2555 ธนาคารมีเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งในกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และมีการขยายธุรกิจไปในกลุ่มลูกค้ารายย่อยอย่างต่อเนื่อง BBL มี 1,077 สาขาในประเทศและมี 25 สาขาในต่างประเทศรวมทั้งหนึ่งสำนักงานตัวแทนซึ่งตั้งอยู่ใน 13 เขตเศรษฐกิจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคเอเซีย

วิเคราะห์ข่าว : 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น