วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

9 สิงหาคม 2555


ธ.กรุงเทพเชิญชวนร่วมบริจาค บูรณะปฏิสังขรณ์วัดอารามหลวง

        นายอภิชาต รมยะรูป ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ธ.กรุงเทพ ได้สนับสนุนส่งเสริมด้านศาสนามาตลอดโดยการช่วยเหลือบูรณะปฏิสังขรณ์ และซ่อมแซมวัดอารามหลวงทั่วประเทศ เพราะวัดเหล่านี้มีการศึกษาพุทธศาสนา และสนับสนุนเงินทุนการศึกษาทั้งสายธรรม และสายสามัญ รวมถึงมอบเงินกองทุนถาวรเข้าในบัญชีวัดละ 1 ล้านบาท
     โดยโครงการนี้ดำเนินมาต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 46 ซึ่งจะมีการหมุนเวียนไปแต่ละภูมิภาค ในปี 2555 มีกำหนดบูรณะปฏิสังขรณ์วัดประชุมโยธี จ.พังงา ในวันที่ 10 พ.ย. และวัดไชยมังคลาราม รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ เพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์วัดทั้ง 2 แห่ง เนื่องจากเป็นวัดที่มีความเก่าแก่มีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี และยังเป็นการสนับสนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม พระภิกษุสามเณรด้วย โดยเป็นการสร้างบุญกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเพื่อทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทยตลอดไป
อีกทั้ง ธ.กรุงเทพ ยังได้สร้างวัตถุมงคล “หลวงปู่ทวด รุ่น มงคลเฉลิม 55” พระพิมพ์หลังเตารีดเนื้อนวโลหะ และพระบูชารมดำปิดทองสังฆาฏิขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว จัดสร้างขึ้นจำนวนจำกัด เพื่อให้ประชาชนที่สนใจร่วมทำบุญสมทบเงินอีกส่วนหนึ่ง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ธ.กรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น